AD (728x60)

Categories

About us

Thứ Ba, tháng 11 28, 2006

Tôi Muốn Bớt Đi Những Nghịch Lý

Share & Comment
Một lần, cô giáo của tôi bị bệnh phải nghỉ dạy - Nguyễn Trần Thanh Bình nhớ l.ai - Khi đến thăm nhà, tôi đã sững người và không tin vào mắt mình nữa. Một căn nhà tồi tàn, cô giáo tôi đang nằm trong đó. Trên chiếc bàn cạnh đầu giường không có hộp sữa, trái cây nào. Chỉ có một tô cháo đã nguội - mà chồng cô cũng là một thầy giáo - để kịp giờ đi dạy, đã nhóm lửa nấu từ sáng sớm...

Kể từ hôm đó, trái tim của cô học trò lớp 10 thành phố biển Nha Trang bắt đầu thổn thức. Và cô đã khám phá ra rằng, các thầy cô khác cũng chung hoàn cảnh như vậy! Đồng lương thì eo hẹp, đi làm bằng xe đạp... Ấy thế mà các thầy cô vẫn đứng vững trên bục giảng. Không chỉ quan tâm đến việc học tập, các thầy cô còn hỏi han những ước mơ, hy vọng của từng học trò nhỏ của mình.

Từ đó, Thanh Bình phác thảo ra những suy nghĩ xa hơn... Thế nhưng, cô bé lại gặp ngay biến động trong tư tưởng. Đó là khi đọc báo chí, thấy nói đến những ông giám đốc công ty này, xí nghiệp nọ tiêu xài bạc tỷ, bạc triệu để ăn chơi... Trong lúc các thầy cô, lãnh đồng lương tháng có mấy chục ngàn...

Người ta dễ nghĩ cô bé sẽ hoài nghi, thất vọng? Thanh Bình trả lời: "Có lúc tôi đã nghĩ như vậy!" Lưá tuổi 16, như cô học trò Thanh Bình đã biết quan tâm đến cuộc sống quanh mình. Và từ những suy nghì trăn trở đó - trong cuộc thi "10 câu hỏi dành cho tuổi 15-20" do báo Tuổi Trẻ tổ chức vưà rồi - cô bé đã giành được giải Nhì.

Cô bé mừng lắm khi về lãnh giải. Song mong ước cuả cô vẫn còn cháy bỏng: Cuộc sống hãy bớt đi những vất vả đời thường, bớt đi những nghịch lý.


Quốc Thịnh
Tags: , ,

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 đánh giá:

 

Popular Content

Hello! We’re Fenix Creative Photo Studio

Recent Posts

Why to Choose RedHood?

Copyright © Trang Văn Học Trẻ | Designed by Templateism.com | Published by GooyaabiTemplates.com