AD (728x60)

Categories

About us

Thứ Ba, tháng 11 28, 2006

Nổi Niềm Của Hạ

Share & Comment


... Tôi đứng đây tựa lưng vào gốc dương già nhìn lại ngôi trường thân yêu, dãy hành lang, hàng dương hai bên lối nhỏ mà ngày nào tôi bỡ ngỡ bước vào đây. Ngày ấy xa rồi, bạn bè tôi giờ mỗi người mỗi ngả, có ai còn nhớ ngôi trường nhỏ dưới chân đồi này hôm nay phượng đã nở.

Ôi mùa hạ, ơi bạn bè ơi! Thầy cô ơi! Em đã về đây, em đã về - về ôm vào lòng tất cả mây gió, cỏ cây ở chốn này để rồi ngày mai... ngày mai sẽ vĩnh viễn xa em. Ngày mai em sẽ đến một phương trời khác mà hạ về sẽ chẳng còn được nhặt những cánh phượng rơi ép vào trang vở để thả hồn theo một chút một mơ... Phượng ơi! Phượng đã tan vào trong tim tôi khung trời thơ ấu với nụ cười lẫn những giọt nước mắt. Cứ nhìn màu phượng đỏ chạnh lòng tôi nhớ đến đôi mắt nhỏ bạn thân năm nào cuống quýt nói với tôi lời từ biệt biển trở về với xứ sở sương mù và những đồi thông xanh ngắt. Hôm ấy cũng mùa hạ - mùa hạ cuối cùng trong cuộc đời học trò của chúng tôi. Hai đứa cứ đứng dưới trời mưa... đứa này không dám ngước lên nhìn đứa kia! Cứ đứng vậy mà nghe nước mưa thấm vào môi mằn mặn... Tất cả đã xa rồi, xa thật rồi nhỏ ơi! Nhỏ có biết rằng hôm nay ta lại về đây - về lại khung trời đầy ắp những kỷ niệm yêu thương có nhỏ, có ta, thầy cô, bạn bè, buị phấn và mưa. Ngày mai ta đi rồi, nhỏ ở lại hãy nhớ về ta, nhớ về ngôi trường và màu phượng nghe nhỏ! Ngày mai ta sẽ xa... xa nhỏ thật rồi, xa mái trường, xa lối cũ ... nhưng nhỏ ơi tất cả sẽ đọng lại trong tim ta vương trên bước chân ta đang chập chững bước vào đời. Và ta mãi không quên khung trời áo trắng dấu yêu!


Thanh Vân
(Cam Ranh)

Tags: , ,

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 đánh giá:

 

Popular Content

Hello! We’re Fenix Creative Photo Studio

Recent Posts

Why to Choose RedHood?

Copyright © Trang Văn Học Trẻ | Designed by Templateism.com | Published by GooyaabiTemplates.com