AD (728x60)

Blog Archive

Categories

About us

Thứ Ba, tháng 9 26, 2006

Hương cỏ mật, Tháng Giêng

Share & Comment
Ngày xưa, Hoàng chơi thân với tôi, chúng tôi bò lê bò càng trên những mảnh ruộng nghỉ vụ, ven đê,vệ cỏ ,bắt châu chấu ,cào cào , tìm cỏ gà ,chua me , mần trâu, xương cá , sương muối …Chúng tôi biết tất cả các thứ cỏ ,các loại hoa dại , củ dại …Chỉ duy nhất có một thứ cỏ ko sao tìm thấy là cỏ mật. Hoàng đã biết loại cỏ ấy và rất muốn cho tôi xem , nhưng hình như những bãi đất ngày xuă thiếu cái gì đó mà ko thể sinh ra cỏ mật.
Chúng tôi lớn dần và ko chơi thân với nhau như ngày xưa nữa , cũng ít nói chuyện vơí nhau , dù học cùng một lớp .
Rồi một ngày, khi ba năm học cấp ba sắp kết thúc. Hoàng thay vì chào rồi dấn đến trước , hoặc tụt lại sau như mọi khi lại bỗng đi bên tôi. Chúng tôi trao đổi với nhau những chuyện thi cử , rôig câu truyện trầm xuống, Chợt Hoàng nói :
_Cỏ mật này , Thuý!
Và Hoàng cúi xuống ,dứt lên một túm cỏ , trao cho tôi , Tôi ngửi túm cỏ bé nhỏ, lúc đầu chỉ thấy mùi nồng dịu của đất của được nắng, cái hăng nhè nhẹ
của cỏ tươi.Trong đầu tôi chợt vang lên những lời ngày xưa của Hoàng tả về mùi thơm cỏ mật ,và bỗng nhiên mơ hồ từ túm cỏ thoảng ra một hương thơm rụt rè ngọt ngào ,xa xôi…
Hoá ra đây là cỏ mật- niềm mong ước xa xưa trên những bãi cỏ thơm nồng mùi nắng .
Vào lớp bọn con gái xoắn xuýt lấy tôi , tra hỏi xem thứ cỏ mật ấy lấy ở đâu ra .
Tôi bảo :
_Ở trường mình chứ ở đâu!
Và cả bọn rồng rắn ra bãi cỏ , tìm tòi , bới lục ,thi thoảng lại hít thật mạnh những túm cỏ , nhưng chẳng thấy tăm hơi một nhành cỏ mật nào , chúng biến mất như chưa hề có ,làm chính tôi cũng ngạc nhiên. Thất vọng , bọn con gái đòi chia túm cỏ với tôi .Và chúng nó chia thật ,so đo từng cọng lá ,mảnh thân ,mẩu rễ kỳ cho thật đều , cho khỏi cãi nhau , cuối cùng tôi chẳng còn gì .
Chúng nó an ủi tôi vài câu rồi nâng niu phần của mình và đi về chỗ .
Khi buổi lễ tốt nghiệp bắt đầu , Hoàng bất ngờ đến ngồi cạnh tôi trong vòng tròn của lớp ,trên bãi cỏ .Tiếng nhạc vọng ra từ loa khá to , lại mạnh ai nấy nói , nên phải chú ý lắm mới nghe được người bên cạnh nói gì.Hoàng chợt quay sang tôi:
_Cỏ mật còn ko Thuý ?
Tôi ngượng chín người ,bối rối xoè cả 2 tay ra :
_Chia hết rồi .
Hoàng ngạc nhiên nhìn tôi , rồi ánh mắt buồn hẳn , Tôi xấu hổ đến khóc được, Giá như tôi giữ được dù một nhành cỏ .
Hoàng nói khẽ
-Thôi đừng khóc !
Và cậu bạn cúi xuống , một tay rẽ cỏ và tôi suýt bật kêu lên ,ngay dưới tay Hoàng là một vầngcỏ mật xanh mơn mởn , ở ngay chỗ ban nãy chúng tôi đã tìm rất kỹ .
Nhẹ nhàng ,Hoàng dứt lên một vầng cỏ :
-Cầm lấy . Thúy này ,đừng chia cho ai nhé !
Tôi đỡ lấy túm cỏ ,lại cái mùi hăng nồng dịu , rồi một mùi thơm xa xôi , ngọt ngào ,nhẹ nhàng toả ra từ vầng cỏ , tôi chợt thấy mắt mình ươn ướt.
Hoàng ko viết lưu bút cho tôi , mặc dù cậu ta viết cho tất cả các bạn khác. Những trang lưu bút dành cho Hoàng vẫn để trắng , chỉ một vâng cỏ mật đã khô vàng , sắc xanh ko còn nữa , nhưng hương vẫn như còn nhắc nhở , một điều gì đó mà đến giờ tôi vẫn còn chưa xác định được .
Tags:

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 đánh giá:

 

Popular Content

Hello! We’re Fenix Creative Photo Studio

Recent Posts

Why to Choose RedHood?

Copyright © Trang Văn Học Trẻ | Designed by Templateism.com | Published by GooyaabiTemplates.com